Nhà Có Trẻ Nhỏ, Mẹ Cần Lưu Ý Gì Khi Mua Máy Lọc Không Khí ?

 

Mẹ có biết những mẹo lựa chọn máy lọc không khí có lợi cho trẻ hay chưa? Dù máy lọc không khí đóng vai trò như một người bạn bảo vệ không khí sạch cho gia đình, thế nhưng đối với nhà có trẻ nhỏ, mẹ cần lưu ý một số điểm nổi bật để mua đúng máy lọc phù hợp sao cho an toàn và bảo vệ sức khỏe của bé.

Có nên sử dụng máy lọc không khí cho trẻ hay không?

Đầu tiên, máy lọc không khí được sản xuất như là một thiết bị giúp bảo vệ và hỗ trợ cho sức khỏe của gia đình bao gồm cả trẻ nhỏ. Máy lọc không khí đóng vai trò rất tốt trong việc loại bỏ bụi siêu mịn ẩn trong không khí, các tác nhân dưới dạng hạt rắn nhưng lông thú cưng, bụi vải, phấn hoa.. giúp bảo vệ hệ hô hấp trẻ nhỏ. Như vậy, nếu mẹ hiểu rõ các tính năng máy lọc không khí và cách sử dụng máy lọc không khí đúng, sức khỏe của trẻ nhỏ sẽ không bị ảnh hưởng mà ngược lại còn khỏe mạnh hơn.

Nên chọn máy lọc không khí như thế nào để phù hợp với nhà có trẻ nhỏ?

Lựa chọn máy lọc không khí chứa màng lọc HEPA

Mẹ nên ưu tiên máy lọc không khí có chứa màng lọc HEPA vì đây là một trong những màng lọc đảm nhiệm vai trò lọc bụi mịn cũng như diệt khuẩn cực kỳ đỉnh cao. Màng lọc HEPA có thể hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc cũng như giảm đáng kể các hạt bụi siêu mịn từ 0.3 micron.

Nên sử dụng máy lọc có sử dụng màng lọc than hoạt tính
Sau màng lọc HEPA, màng lọc than hoạt tính giữ vai trò tốt trong việc hấp thụ các tạp chất nhỏ cũng như khử mùi hiệu quả. Màng lọc than hoạt tính đã tận dụng những lỗ hỏng có kích thước cực kỳ nhỏ để thực hiện tốt công việc hút mùi và tiêu diệt mùi hôi trong không khí.

 

Chọn máy lọc có tính năng lock chế độ đang sử dụng

Bạn sẽ khó tránh khỏi trường hợp trẻ vô tình đùa giỡn và bấm nhầm trên màn hình cảm ứng (đối với một số dòng máy lọc không khí có kết hợp màn hình cảm ứng để chọn chế độ), điều này vô tình có thể làm máy tắt hoặc đột ngột chuyển sang chế độ khác và về lâu dài có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của máy, vì máy cũng cần thời gian để cảm biến bụi xung quanh và thực hiện chế độ auto để vận hành dưới chế độ phù hợp với không khí hiện tại. Vì vậy, cách tốt nhất là sử dụng tính năng lock để trẻ không vô tình chạm vào trong lúc bạn đang làm việc khác và cũng không có cản trở gì trong quá trình hoạt động.

 

Những chiếc máy lọc không khí có thiết kế liền mạch là một lựa chọn tốt
Hầu hết với những máy lọc không khí được sản xuất từ những nhãn hàng uy tín đều sẽ ưu tiên sản xuất sản phẩm với thiết kế liền mạch để giảm tối đa trường hợp máy bị rò rỉ về điện, cũng như đảm bảo an toàn cho trẻ nếu như trẻ vô tình chạm vào.

 

Đừng quên chế độ chống ồn của máy lọc không khí cũng cực kỳ quan trọng
Bình thường khi đi mua máy lọc không khí, mẹ hay mua mà quên mất hỏi kỹ về độ ồn khi máy hoạt động, một phần vì lúc đi mua chỉ được nhìn mặt thiết kế bên ngoài và chưa được sử dụng để hiểu rõ.Trẻ em quan trọng nhất là bữa ăn và giấc ngủ. Việc lựa chọn một chiếc máy lọc hoạt động nhưng tiếng ồn động cơ lớn sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bé và gây khó chịu khi bé đang sâu giấc. 

Trên đây là một số lưu ý khi lựa chọn máy lọc không khí cho trẻ, mẹ lưu ngay lại kẻo quên nhé !
 

Đọc thêm tin khác

Máy Lọc Không Khí Nào Phù Hợp Với Nhà Ở Chung Cư?

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 09/03/20230 nhận xét

 Nếu bạn đang thắc mắc: Liệu ở chung cư trên cao thì không khí có bớt ô nhiễm được không? Câu trả lời là hoàn toàn không, vì dù ở bất cứ nơi nào cũng sẽ phải tiếp xúc với không khí bên ngoài đi vào. Bụi trong không khí thường tồn tại lơ lửng và không thể quan sát...

Xem thêm

8/3 Tặng Chị Em Phụ Nữ Máy Lọc Không Khí - Tại Sao Không?

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 05/03/20230 nhận xét

Nếu 14.2 là ngày bạn thể hiện tình yêu đối với vợ, người yêu mình thì 8.3 sẽ là một dịp đặc biệt để bạn thể hiện sự biết ơn và trân trọng dành cho mẹ, bà,.. những người phụ nữ mà bạn luôn yêu thương. Sẽ ít có món quà nào đặc biệt và giá trị khi bạn tặng...

Xem thêm

Báo Động: Dấu Hiệu Ô Nhiễm Không Khí Tại Nhà

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 03/03/20230 nhận xét

Chỉ số AQI (chỉ số báo động liên quan đến chất lượng không khí) tại Hà Nội hiện được cập nhật đã chạm đến con số 181, một con số cực kỳ cao và đáng báo động. Thế nhưng, điều đáng quan tâm hơn nữa là nếu bạn sử dụng máy đo chất lượng không khí tại nhà thì chỉ...

Xem thêm
Chatbox