Máy Lọc Không Khí Nào Phù Hợp Với Nhà Ở Chung Cư?

 

Nếu bạn đang thắc mắc: Liệu ở chung cư trên cao thì không khí có bớt ô nhiễm được không? Câu trả lời là hoàn toàn không, vì dù ở bất cứ nơi nào cũng sẽ phải tiếp xúc với không khí bên ngoài đi vào. Bụi trong không khí thường tồn tại lơ lửng và không thể quan sát bằng mắt thường, và thực tế cũng chưa có nghiên cứu nào đảm bảo rằng ở càng cao thì không khí sẽ càng bớt ô nhiễm. Vậy thì việc sở hữu máy lọc không khí cho căn hộ chung cư bạn đang ở là vô cùng cần thiết và làm thế nào để tìm được chiếc máy lọc không khí phù hợp với chung cư mình đang ở cũng vô cùng quan trọng.

Vì sao ở chung cư cần phải sử dụng máy lọc không khí?

Chỉ số chất lượng không khí AQI trên toàn thành phố đang ở mức báo động đỏ và hiện là Không Lành Mạnh, điều đó chứng tỏ chất lượng không khí đang xuống thấp và không khí trong nhà cũng vì thế mà ảnh hưởng không kém. Việc sử dụng máy lọc không khí sẽ có thể làm giảm khả năng ô nhiễm không khí trong nhà, đồng thời duy trì được nguồn không khí sạch, bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình.
 
Đối với hộ gia đình ở chung cư, việc ở tầng cao sẽ dễ dàng nhìn thấy được bầu khí quyển bị bao phủ bởi lớp sương mờ, điều đó chứng tỏ không khí ô nhiễm càng nặng. Và đương nhiên, đây cũng sẽ không phải là một lợi thế cho các gia đình ở tầng cao nếu ở gần các khu xí nghiệp, các nhà máy vì khói bụi từ nhà máy dễ dàng khuếch tán trong không trung ở nhiệt độ thấp trên cao, điều đó làm tăng khả năng tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm nhiều hơn.
 

Máy lọc không khí nào sẽ phù hợp với căn hộ chung cư?

Bất cứ khi mua một sản phẩm hay thiết bị công nghệ nào, bạn nên tìm hiểu và đưa ra những tiêu chí phù hợp đối với điều kiện xung quanh mình. Nếu bạn đang ở chung cư, hãy xem xét một số những tiêu chí cốt lõi sau đây để đảm bảo mình có thể mua được sản phẩm chất lượng:
 

1. Lựa chọn máy lọc phù hợp với diện tích căn hộ hoặc phòng ở

Thông thường đối với những khách hàng muốn chỉ muốn mua để lọc trong phòng riêng (phòng ngủ, phòng treo đồ, phòng khách..) có thể lựa chọn một số dòng máy lọc không khí mini để phù hợp với phòng từ 15m2 - 20m2 trở xuống. Do trên thị trường có khá nhiều mẫu mã đa dạng với các diện tích khác nhau từ 10m2 - 60m2, bạn nên cân nhắc thật kỹ để tránh việc máy lọc hoạt động không hiệu quả. Ngoài ra, CADR là chỉ số liên quan đến tốc độ phân phối không khí sạch cũng có thể được dùng để đo lường máy có phù hợp với diện tích phòng hay không:
  • Từ 100m3/h - 140m3/h: sẽ phù hợp với các phòng có diện tích từ 10 - 20m2
  • Từ 150m3/h - 200m3/h: phù hợp với phòng hoặc căn hộ có diện tích từ 30 - 40m2
  • Từ 250m3/h trở lên: phù hợp với các phòng có diện tích từ 60m2 - 80m2

 

2. Công nghệ lọc và hệ thống màng lọc

Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất mà người mua nên quan tâm khi lựa chọn máy lọc không khí cho mình. Công nghệ lọc và hệ thống lọc chính là 2 yếu tố kết hợp để giúp cho máy hoạt động năng suất và hiệu quả nhất.

 
Hãy ưu tiên sử dụng các dòng máy có sử dụng công nghệ diệt khuẩn công nghệ UVC, công nghệ diệt khuẩn Nano, hoặc công nghệ màng lọc than hoạt tính, HEPA và công nghệ ion âm. Vì đây là một trong những top đầu công nghệ diệt khuẩn tốt trên thị trường hiện nay, các dòng máy lọc không khí hiện đại thường sẽ trang bị các công nghệ lọc khuẩn này để đảm bảo nguồn không khí được lọc sạch sẽ.
 
Hệ thống màng lọc quyết định đến chất lượng không khí đầu ra, với các dòng máy lọc có sử dụng màng lọc HEPA hoặc màng lọc than hoạt tính sẽ là một điểm cộng tốt. Màng lọc HEPA có vai trò lọc sạch bụi bẩn với kích thước nhỏ, bụi mịn PM 2.5 gây nguy hiểm đến việc hít thở của con người; màng lọc than hoạt tính giữ tính năng loại bỏ mùi hôi trong không khí, các chất cặn còn sót lại và cho phép không khí sạch được đi qua.
 

3. Độ ồn của máy

Có rất nhiều căn hộ hiện nay được thiết kế không cách âm, vì thế nếu như lựa chọn các dòng máy hoạt động với tiếng ồn lớn sẽ có thể gây ảnh hưởng xung quanh đến việc sinh hoạt. Chưa kể, nếu bạn làm việc tại nhà và phải làm việc trong môi trường gây tiếng ồn từ máy trong thời gian dài có thể làm tổn thương đến thính giác của mình.

 

Lựa chọn máy lọc không khí với độ ồn thấp, từ 15dB trở xuống là một lựa chọn hợp lý để bảo vệ được thính giác của mình và cũng tránh gây ảnh hưởng nếu như bạn đang ngủ hoặc đang làm việc.
 
Hãy đảm bảo chiếc máy lọc không khí mà mình lựa chọn sẽ đáp ứng được tiêu chí trên để có thể đảm bảo được sức khỏe của gia đình và bản thân bạn một cách tốt nhất!
 
 
 
 

Đọc thêm tin khác

Máy Lọc Không Khí Nào Phù Hợp Với Nhà Ở Chung Cư?

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 09/03/20230 nhận xét

 Nếu bạn đang thắc mắc: Liệu ở chung cư trên cao thì không khí có bớt ô nhiễm được không? Câu trả lời là hoàn toàn không, vì dù ở bất cứ nơi nào cũng sẽ phải tiếp xúc với không khí bên ngoài đi vào. Bụi trong không khí thường tồn tại lơ lửng và không thể quan sát...

Xem thêm

8/3 Tặng Chị Em Phụ Nữ Máy Lọc Không Khí - Tại Sao Không?

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 05/03/20230 nhận xét

Nếu 14.2 là ngày bạn thể hiện tình yêu đối với vợ, người yêu mình thì 8.3 sẽ là một dịp đặc biệt để bạn thể hiện sự biết ơn và trân trọng dành cho mẹ, bà,.. những người phụ nữ mà bạn luôn yêu thương. Sẽ ít có món quà nào đặc biệt và giá trị khi bạn tặng...

Xem thêm

Báo Động: Dấu Hiệu Ô Nhiễm Không Khí Tại Nhà

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 03/03/20230 nhận xét

Chỉ số AQI (chỉ số báo động liên quan đến chất lượng không khí) tại Hà Nội hiện được cập nhật đã chạm đến con số 181, một con số cực kỳ cao và đáng báo động. Thế nhưng, điều đáng quan tâm hơn nữa là nếu bạn sử dụng máy đo chất lượng không khí tại nhà thì chỉ...

Xem thêm
Chatbox