Báo Động: Dấu Hiệu Ô Nhiễm Không Khí Tại Nhà

Chỉ số AQI (chỉ số báo động liên quan đến chất lượng không khí) tại Hà Nội hiện được cập nhật đã chạm đến con số 181, một con số cực kỳ cao và đáng báo động. Thế nhưng, điều đáng quan tâm hơn nữa là nếu bạn sử dụng máy đo chất lượng không khí tại nhà thì chỉ số AQI trong chính ngôi nhà của mình có khi bằng và thậm chí còn cao hơn so với chỉ số AQI chung của toàn thành phố. Vậy nếu như không có máy đo chất lượng không khí thì làm sao có thể nhận biết không khí trong nhà đang bị ô nhiễm? Cùng UVGREEN nhận diện một số dấu hiệu để biết được không khí trong nhà đang bị ô nhiễm nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết chất lượng không khí trong nhà đang xuống cấp:

Ngay khi ở trong nhà thì nguồn không khí vẫn có khả năng cao bị ô nhiễm và thậm chí là bị ô nhiễm nặng. Việc phát hiện không khí ô nhiễm ở những giai đoạn đầu tiên sẽ có thể giúp cho ta tìm được giải pháp để khắc phục ngay lập tức và tránh được tình trạng ô nhiễm lâu dài ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân cũng như chính gia đình mình. Chúng ta hoàn toàn có thể cảm nhận và đánh giá được không khí có thật sự ô nhiễm hay không dựa trên các giác quan, vì đây là phần cảm nhận rõ ràng nhất để nhận biết:

 

  • Hãy chú ý thật kỹ nếu như lượng bụi trong phòng đột nhiên tăng lên đáng kể, quan sát bằng mắt thường thật kỹ những đồ vật xung quanh phòng. Nếu như vừa được dọn dẹp và lau đi trong khoảng thời gian ngắn mà bụi vẫn bám lên thì chứng tỏ trong phòng lượng bụi mịn đang tồn tại rất nhiều. Lưu ý rằng tần suất bụi xuất hiện càng nhiều và nhanh chóng thì đồng nghĩa với việc lượng bụi trong không khí thường dày đặc, điều này thường dễ thấy ở những căn phòng xây không kín tường mà để hở phần trần nhà để tiếp xúc với không khí bên ngoài, bụi và mảng nhện rất dễ hình thành nếu không được lau dọn thường xuyên.

  • Chất lượng không khí trong nhà còn được đo lường bởi mùi hôi trong phòng, đặc biệt đối với các hộ gia đình càng sống gần kênh, mương hoặc những nơi gần bãi chứa rác thì khả năng rất cao là chất lượng không khí trong nhà sẽ xuống thấp. Và đặc biệt là đối với các gia đình có nuôi thú cưng thì mùi hôi từ thú cưng là điều không thể tránh khỏi, nếu như mùi hôi này kéo dài trong nhà mà không được khử mùi thì trong thời gian lâu dài sẽ dễ gây ra dị ứng, viêm mũi.

  • Không khí trong nhà nóng lên dù thời tiết không quá gay gắt cũng có thể là một dấu hiệu về việc ô nhiễm không khí tại nhà. 
     
  • Nếu như tần suất cảm thấy khó thở, viêm mũi và hắt xì liên tục xảy ra, bạn hãy kiểm tra chất lượng không khí tại nhà vì rất có khả năng đây là nguyên nhân gây nên các bệnh về dị ứng, viêm mũi..

  • Ngoài những cách đã nêu trên để nhận biết ô nhiễm không khí trong nhà, vẫn còn một cách khác và khả năng chính xác sẽ lên đến 90% so với sử dụng máy đo lường không khí. Đó là hãy tận dụng chiếc máy lọc không khí ở nhà bạn để nhận biết mức độ ô nhiễm không khí tại nhà, đối với dòng máy lọc không khí như UVGREEN, máy sẽ dùng đèn LED cảm biến theo mức độ ô nhiễm không khí tại nhà theo 3 màu tương ứng với từng cấp độ không khí là đỏ - vàng - xanh dương. Nếu máy lọc không khí cảnh báo ĐỎ tức là căn phòng của bạn đang có mức độ ô nhiễm không khí đáng báo động, và khi máy tiến hành lọc không khí thì màu sắc sẽ chuyển đổi sang VÀNG (ít bụi bẩn hơn) và đến cuối cùng là màu XANH DƯƠNG để thông báo rằng nguồn không khí xung quanh đang sạch.

2. Khắc phục vấn đề ô nhiễm không khí tại nhà:

Cách ưu tiên và hàng đầu người dùng nên lựa chọn là sắm cho mình một chiếc máy lọc không khí. Đặc biệt đối với dòng máy UVGREEN, máy không chỉ nổi bật ở công nghệ diệt khuẩn UVC được công nhận bởi Bolb mà còn ấn tượng với hệ thống màng lọc cực kỳ chắc chắn và hoạt động hết năng suất để diệt bụi lên đến 99.97%. Bụi mịn, bụi nhỏ, lông thú cưng.. sẽ không còn là vấn đề nếu bạn sử dụng máy lọc không khí đúng cách. Với chế độ màng lọc HEPA, máy lọc được các hạt bụi mịn nhỏ và giữ được lượng bụi lọc ra mỗi ngày.
 
Ngoài ra, bạn hãy trồng thêm một vài cây xanh trong nhà để giúp cho hiện tượng trao đổi không khí có thể diễn ra thường xuyên và cây cung cấp được nhiều oxy sạch hơn. Việc trồng cây xanh trong nhà sẽ làm cho nguồn không khí bớt ô nhiễm, giảm được nhiệt độ nóng trong phòng và hoàn toàn không tốn quá nhiều chi phí.
 
Hãy chú ý đến việc lau dọn nhà cửa thường xuyên nếu như nhà bạn được xây không khép kín và tiếp xúc với luồng không khí bên ngoài. Vì bụi bẩn cũng rất dễ sẽ theo không khí đi vào trong và ảnh hưởng không tốt đến việc hít thở, hãy cố gắng dọn dẹp và lau dọn nhà cửa thường xuyên.
 
Tham khảo các sản phẩm máy lọc không khí UVGREEN tại đây.

Đọc thêm tin khác

Máy Lọc Không Khí Nào Phù Hợp Với Nhà Ở Chung Cư?

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 09/03/20230 nhận xét

 Nếu bạn đang thắc mắc: Liệu ở chung cư trên cao thì không khí có bớt ô nhiễm được không? Câu trả lời là hoàn toàn không, vì dù ở bất cứ nơi nào cũng sẽ phải tiếp xúc với không khí bên ngoài đi vào. Bụi trong không khí thường tồn tại lơ lửng và không thể quan sát...

Xem thêm

8/3 Tặng Chị Em Phụ Nữ Máy Lọc Không Khí - Tại Sao Không?

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 05/03/20230 nhận xét

Nếu 14.2 là ngày bạn thể hiện tình yêu đối với vợ, người yêu mình thì 8.3 sẽ là một dịp đặc biệt để bạn thể hiện sự biết ơn và trân trọng dành cho mẹ, bà,.. những người phụ nữ mà bạn luôn yêu thương. Sẽ ít có món quà nào đặc biệt và giá trị khi bạn tặng...

Xem thêm

Báo Động: Dấu Hiệu Ô Nhiễm Không Khí Tại Nhà

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 03/03/20230 nhận xét

Chỉ số AQI (chỉ số báo động liên quan đến chất lượng không khí) tại Hà Nội hiện được cập nhật đã chạm đến con số 181, một con số cực kỳ cao và đáng báo động. Thế nhưng, điều đáng quan tâm hơn nữa là nếu bạn sử dụng máy đo chất lượng không khí tại nhà thì chỉ...

Xem thêm
Chatbox