Công Nghệ Ion Âm Có Tốt Cho Trẻ Nhỏ Không ?

Công nghệ Ion Âm hiện nay đã được ứng dụng trong rất nhiều thiết bị điện tử với mục đích vừa phục vụ vừa bảo vệ sức khỏe con người. Máy lạnh, máy điều hòa, máy lọc không khí.. đều được ứng dụng công nghệ này để có thể lọc sạch không khí. Nếu nhà bạn có trẻ con, công nghệ Ion Âm này sẽ ảnh hưởng như thế nào ? Cùng UVGREEN tìm hiểu nhé !

Ion âm là gì ?

Nguyên tử, các phân tử là những thành phần tạo nên không khí. Khi mà các nguyên tử hay phân tử này bị mất hoặc bị tác động điện từ sẽ biến thành các hạt mang điện tích, gọi là điện tích hay ion.

Một ion mang các điện tích dương (+) khi nó mất một hay nhiều điện tử được gọi là Cation hay ion dương, một ion mang các điện tích âm (-) khi nó thu được một hay nhiều điện tử được gọi là Anion hay Ion âm. Các Ion Âm hay Anion là các hạt có thể phóng điện âm khi ở trạng thái trung tính có thể nhận thêm một hay nhiều điện tử electron. Ion âm là các hạt có lợi giúp tăng cường năng lượng sống nên Ion âm còn được gọi là “Vitamin không khí”.

Ion âm trong tự nhiên: Ion âm sinh ra trong tự nhiên được hình thành từ những hiện tượng tự nhiên như mưa bão, thác nước mà trong đó tác động của trọng lực đã vô tình tạo ra các áp lực làm cho các phân tử nước bị phân chia. Ngọn của các cành cây trong quá trình tạo ra quang hợp cũng có các hiệu ứng quang điện làm cho không khí bị ion âm hóa và từ đó hình thành các hạt ion âm.

Ion âm nhân tạo:

Bằng các phương pháp liên quan đến điện áp cao, ion hóa không khí từ các nguyên liệu như các loại đá thạch, rong biển, nham thạch hay khoáng thạch,….Đặc biệt, những nguyên liệu như các loại đá thạch, khoáng thạch, rong biển và nham thạch chứa anbumin… đều có khả năng phát xạ ion âm rất cao.   Các nhà khoa học gia công những vật liệu này thành bột mịn và sau đó kết hợp với các vật liệu phân tử để tạo thành ion âm. 

Lợi ích của ion âm ứng dụng vào đời sống thực tế

 

Khử khói thuốc, khói từ khí độc hiệu quả: Cơ chế này được hình thành là do các chất gây ô nhiễm, khói bụi, vi khuẩn,… trong không khí đều mang điện tích dương. Ion âm sẽ trung hòa các ion âm dương làm cho chúng rơi xuống đất, vì vậy làm giảm đáng kể lượng khói thuốc hoặc khói bụi bay trong không khí.

Khử mùi triệt để: Ion âm giúp loại bỏ nhiều mùi hôi khó chịu trong phòng, đặc biệt là mùi từ khói thuốc lá, đồ ăn trong phòng và lọc bỏ các hạt bụi bẩn trong không khí, mang lại bầu không khí tốt lành. 

Giảm khả năng sinh sôi của vi khuẩn và bụi bẩn trong không khí: ion âm đóng vai trò đẩy và tấn công đa số các vi khuẩn đang sinh sống, khi vi khuẩn tiếp xúc với các hạt ion âm, cấu trúc của chúng bị biến đổi và từ đó dễ dàng bị tiêu diệt. 

Làm sạch máu: Chất Endorphin sản sinh trong quá trình kiềm hóa ở máu cũng làm tăng tỉ lệ ion âm hóa các chất Kali, Natri trong huyết tương giúp chúng dễ dàng lưu thông và làm sạch máu, từ đó giúp giải tỏa mệt mỏi, phục hồi thể lực và nhanh chóng làm lành vết thương.

Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh rằng các ion âm có thể giúp làm giảm thời gian máu ngưng tụ, giúp tăng hàm lượng oxy trong máu và rất có lợi trong việc vận chuyển, hấp thụ và sử dụng oxy trong máu.

Vậy công nghệ ion âm có tốt cho trẻ nhỏ không ?

Trước hết, công nghệ Ion Âm an toàn với trẻ, đặc biệt an toàn với trẻ sơ sinh. Máy lọc không khí là thiết bị thanh lọc không khí nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe con người thông qua việc loại bỏ các chất ô nhiễm có trong không khí chính vì vậy không gây ảnh hưởng sức khỏe con người trong đó có trẻ sơ sinh.Ion âm từ máy lọc có thể làm giảm các chất ô nhiễm và loại bỏ bụi bẩn trong không khí, từ đó đảm bảo không khí lưu thông là không khí sạch và tốt cho hệ hô hấp của trẻ. 

 

Đọc thêm tin khác

Máy Lọc Không Khí Nào Phù Hợp Với Nhà Ở Chung Cư?

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 09/03/20230 nhận xét

 Nếu bạn đang thắc mắc: Liệu ở chung cư trên cao thì không khí có bớt ô nhiễm được không? Câu trả lời là hoàn toàn không, vì dù ở bất cứ nơi nào cũng sẽ phải tiếp xúc với không khí bên ngoài đi vào. Bụi trong không khí thường tồn tại lơ lửng và không thể quan sát...

Xem thêm

8/3 Tặng Chị Em Phụ Nữ Máy Lọc Không Khí - Tại Sao Không?

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 05/03/20230 nhận xét

Nếu 14.2 là ngày bạn thể hiện tình yêu đối với vợ, người yêu mình thì 8.3 sẽ là một dịp đặc biệt để bạn thể hiện sự biết ơn và trân trọng dành cho mẹ, bà,.. những người phụ nữ mà bạn luôn yêu thương. Sẽ ít có món quà nào đặc biệt và giá trị khi bạn tặng...

Xem thêm

Báo Động: Dấu Hiệu Ô Nhiễm Không Khí Tại Nhà

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 03/03/20230 nhận xét

Chỉ số AQI (chỉ số báo động liên quan đến chất lượng không khí) tại Hà Nội hiện được cập nhật đã chạm đến con số 181, một con số cực kỳ cao và đáng báo động. Thế nhưng, điều đáng quan tâm hơn nữa là nếu bạn sử dụng máy đo chất lượng không khí tại nhà thì chỉ...

Xem thêm
Chatbox