Máy Lọc Không Khí Giá Rẻ Có Thật Sự Tốt ?

 

Nhiều gia đình lựa chọn máy lọc không khí giá rẻ vì nghĩ rằng loại máy lọc này chất lượng cũng không quá tệ so với các dòng máy lọc khác trên thị trường. Liệu giá rẻ này có đơn thuần chỉ liên quan đến chất lượng máy lọc hay không? Sự thật đằng sau những chiếc máy lọc không khí giá rẻ này là gì? UVGREEN tiết lộ cho bạn ngay nhé.

Máy lọc không khí giá rẻ là gì?

Những chiếc máy lọc không khí giá rẻ thường được bán không mác, không nhãn hiệu hoặc là những nhãn hiệu mới với thời gian hoạt động ngắn duy trì được từ 06 tháng đến 2 năm. Đặc biệt, những chiếc máy lọc không khí giá rẻ thiết kế bên ngoài khá lỏng lẻo và thô ráp, nhiều dòng máy lọc sẽ không được thiết kế liền mạch như một số dòng máy lọc có chất lượng trên thị trường hiện này và điều này dễ làm rò rỉ hoặc có nguy cơ giật điện trong lúc hoạt động vì độ an toàn không chắc chắn.
 

Phân biệt "giá tốt" và "giá rẻ"

Một chiếc máy lọc tốt sẽ đi cùng với một mức giá xứng đáng. Vì vậy, nếu như bạn được mua máy lọc với mức giá quá "hời", đáp ứng đầy đủ các chức năng của một chiếc máy khác với mức giá gấp nhiều lần thì bạn nên cân nhắc lại, khả năng cao đó là một chiếc máy giá rẻ với chất lượng kém.
 
Mua bán tài sản: Giá đắt, giá rẻ và giá tốt - SME.MISA.VN
 
Tất nhiên, vẫn có rất nhiều dòng máy lọc không khí sẽ luôn tung ra những dịp sale, những chương trình khuyến mãi để mang lại mức giá ổn nhất cho khách hàng. Những nhà bán sẽ luôn cố gắng đưa đến cho khách hàng một "mức giá tốt", là mức giá ổn nhất mà khách hàng có thể mua được so với mặt bằng chung chứ không thể bất chấp mà đưa ra "mức giá rẻ". Dù tâm lý khách hàng luôn mong muốn có được máy chất lượng tốt, giá hời nhưng mức giá càng thấp thì sẽ càng có ít tiện nghi và chức năng.
 

Chất lượng của những chiếc máy lọc không khí giá rẻ

Với những nhãn hàng uy tín, giá càng cao thường đi cùng với việc nâng cấp và cải tiến chất lượng từ máy cũ. Thế nên với những chiếc máy lọc không nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu mới, giá càng thấp thường đi chung với chất lượng không tốt.
 
  • Màng lọc HEPA liệu có còn xuất hiện?
Máy lọc không khí giá rẻ thường thay thế màng lọc HEPA thành các loại màng lọc khác hoặc chất lượng màng lọc không được đầu tư nhiều. Màng lọc HEPA đóng vai trò chính trong việc lọc bụi mịn, đặc biệt là những hạt bụi siêu mịn thế nên nếu như màng lọc HEPA không có trong máy lọc không khí, hiệu suất lọc bụi có thể giảm đi đáng kể so với thông thường.

 

 

  • Tiếng ồn động cơ
Những chiếc máy lọc không khí chính hãng sẽ luôn có độ ồn thấp từ khoảng 25db để tránh làm ảnh hưởng giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, những chiếc máy lọc không khí giá rẻ sẽ không được như thế và khi hoạt động với công suất càng lớn, độ ồn cũng càng lớn.
 
Máy lọc không khí diệt khuẩn UVGREEN KA150 cho phòng 15-20 m2
 
  • Sau thời gian dài..
Máy lọc không khí giá rẻ chỉ có tuổi đời từ 06 tháng - 02 năm, nên việc hư hỏng và máy hoạt động kém hiệu quả là việc hiển nhiên có thể xảy ra. Động cơ máy sẽ hoạt động giảm hiệu suất và dẫn đến máy vận hành kém trong thời gian dài hoạt động. Hệ thống màng lọc bám bụi  nhanh và khả năng cao phải thay màng lọc liên tục (máy bình thường dao động từ 5 ~ 7 tháng) do lượng bụi bám khá nhiều và màng lọc dễ dính đầy bụi - đây cũng là lý do mà không khí sạch khó có thể lưu thông ra ngoài.
 
  • Sự thật đằng sau của những chiếc máy lọc giá rẻ
Đáng lo ngại nhất, với chiếc máy chất lượng không tốt như thế hoạt động trong thời gian dài thì về lâu sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Những giấc ngủ ngon bị cản trở vì độ ồn của máy, sức khỏe gặp vấn đề nếu như máy hoạt động kém hiệu quả hoặc tệ hơn là những chiếc máy mà màng lọc dính đầy bụi trong thời gian ngắn có thể làm cho nguồn không khí bẩn lưu thông ra ngoài.
 
Hãy thật cân nhắc nếu như bạn muốn tìm một chiếc máy lọc không khí giá rẻ nhưng đáp ứng đầy đủ chất lượng nhé ! UVGREEN luôn tự hào mang đến cho bạn sản phẩm máy lọc không khí giá tốt nhưng chất lượng cực kỳ yên tâm, tham khảo ngay tại đây: https://www.uvgreenair.com/collections/all

Đọc thêm tin khác

Máy Lọc Không Khí Nào Phù Hợp Với Nhà Ở Chung Cư?

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 09/03/20230 nhận xét

 Nếu bạn đang thắc mắc: Liệu ở chung cư trên cao thì không khí có bớt ô nhiễm được không? Câu trả lời là hoàn toàn không, vì dù ở bất cứ nơi nào cũng sẽ phải tiếp xúc với không khí bên ngoài đi vào. Bụi trong không khí thường tồn tại lơ lửng và không thể quan sát...

Xem thêm

8/3 Tặng Chị Em Phụ Nữ Máy Lọc Không Khí - Tại Sao Không?

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 05/03/20230 nhận xét

Nếu 14.2 là ngày bạn thể hiện tình yêu đối với vợ, người yêu mình thì 8.3 sẽ là một dịp đặc biệt để bạn thể hiện sự biết ơn và trân trọng dành cho mẹ, bà,.. những người phụ nữ mà bạn luôn yêu thương. Sẽ ít có món quà nào đặc biệt và giá trị khi bạn tặng...

Xem thêm

Báo Động: Dấu Hiệu Ô Nhiễm Không Khí Tại Nhà

  • Tác giả: Huyền Trang
  • 03/03/20230 nhận xét

Chỉ số AQI (chỉ số báo động liên quan đến chất lượng không khí) tại Hà Nội hiện được cập nhật đã chạm đến con số 181, một con số cực kỳ cao và đáng báo động. Thế nhưng, điều đáng quan tâm hơn nữa là nếu bạn sử dụng máy đo chất lượng không khí tại nhà thì chỉ...

Xem thêm
Chatbox